Nhãn

Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Cách tăng cân hiệu quả cho người gầy

Đối với nhiều bạn, việc tăng cân vô cùng dễ dàng và đôi khi điều đó không cần thiết nhưng nó cứ xảy ra. Chẳng hạn như chỉ cần ăn nhiều, ngủ nhiều, dùng các loại sản phẩm nhiều năng lượng... Tuy nhiên, với một số bạn khác thì muốn bản thân trở nên "phì nhiêu" hơn là một quá trình kiên trì cực khổ, gian nan. Điều đó nói lên rằng thể trạng cơ thể của mỗi người khác nhau và cần có một lộ trình khác nhau để có thể lên cân dễ dàng. Thật may mắn, là ở bài viết này, mình đã có tổng hợp các cách tăng cân hiệu quả cho người gầy như một công thức chung mà bạn có thể áp dụng, rồi sau đó điều chỉnh lại sao cho phù hợp với cơ thể của bạn.

Chế độ dinh dưỡng tăng cân hợp lý?
Chế độ dinh dưỡng tăng cân hợp lý?

Nhận thức được sức khỏe của bản thân

Với một số người, vì nóng lòng tăng cân mà sử dụng nhiều biện pháp gây nguy hiểm cho chính bản thân mình. Nhưng các bạn nên biết rằng dù tăng hay giảm cân các bạn đều cần phải trải qua một quá trình tốn khá nhiều thời gian. Khi thực hiện các biện pháp tăng cân nhanh cần phải đảm bảo rằng sức khỏe không bị ảnh hưởng.

Trước khi sử dụng bất cứ biện pháp tăng cân nào bạn cần nắm rõ tình trạng sức khỏe của bản thân. Để đảm bảo bạn có thể biết được chính xác bạn nên thực hiện kiểm tra định kì tại các cơ sở y tế. Một số căn bệnh có thể gây khó khăn trong việc thực hiện các biện pháp tăng cân như các bệnh về dạ dày, bệnh về đường ruột,... Nếu như hiểu rõ được sức khỏe của mình bạn có thể chọn và thực hiện kế hoạch tăng cân một cách có hiệu quả.


Thực hiện chế độ dinh dưỡng đầy đủ và đúng cách

Đối với nhiều người ăn rất nhiều tuy nhiên vẫn không thể tăng cân. Điều này chứng tỏ chế độ dinh dưỡng của bạn đang có vấn đề. Bạn đang chưa đáp ứng đủ chất dinh dưỡng cho bản thân mình. Dù bạn có áp dụng biện pháp tăng cân như thế nào đi nữa thì cũng khó đạt được hiệu quả.

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ thôi chưa đủ mà còn cần phải có hàm lượng dinh dưỡng đúng và phù hợp với bản thân. Bạn nên tập trung vào việc sử dụng những loại thực phẩm hỗ trợ và thực phẩm tăng cân. Tuy nhiên, khi sử dụng bạn cần phải lưu ý: 
  • Chọn thực phẩm tươi, ngon, tránh thuốc bảo vệ thực vật.
  • Lựa chọn đồ ăn sạch, nguồn gốc rõ ràng, tươi sống, hạn chế tối đa việc sử dụng những loại thực phẩm để lâu ngày.
  • Bạn cần phải bổ sung đầy đủ những nhóm chất dinh dưỡng có trong các món ăn bao gồm: Protein (thường có trong thịt các loại, cá và các loại hải sản…) chất béo (trong dầu thực vật hay động vật), tinh bôt ngũ cốc, Vitamin và các loại khoáng chất thường có trong hoa quả và rau xanh.
  • Không nên lạm dụng những đồ chiên nhiều dầu mỡ, đồ ngọt hay các thực phẩm đóng hộp. Những nhóm thực phẩm này khiên cho bạn tăng cân nhanh tuy nhiên lại gây hại cho sức khỏe do làm tăng mỡ trong máu gây ra những bệnh nguy hiểm như béo phì hay các bệnh về tim mạch. Chính vì vậy các bạn cần áp dụng những cách tăng cân hiệu quả và lành mạnh.


Bổ sung thêm các bữa ăn phụ một cách hợp lý

Bên cạnh việc đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng, bạn cũng nên thêm vào chế độ dinh dưỡng của mình những bữa ăn phụ với đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên, bạn cần hạn chế tối đa việc sử dụng các thức ăn vặt, thức ăn nhanh để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những bữa ăn thêm nên đủ và lặp lại hằng ngày. Có như thế mới mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tăng cường luyện tập thể dục thể thao

Những người gầy thường lười tập thế dục do yêu cầu sức khỏe. Đây là một suy nghĩ sai lầm vì tập luyện thường xuyên sẽ giúp tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó giúp cho bạn ăn nhiều và ngon miệng hơn. Quá trình tăng cân cũng hiệu quả và nhanh hơn.

Bạn nên chọn cho mình những môn thể thao như gym, chạy bộ, thể dục nhịp điệu. Đây là những môn thể thao dễ tập luyện và có thể tập thường xuyên.

Tăng cường luyện tập thể thao để có cơ thể khoẻ mạnh và cân đối
Tăng cường luyện tập thể thao để có cơ thể khoẻ mạnh và cân đối

Thực hiện chế độ ngủ nghỉ hợp lý

Việc ngủ đúng giờ giấc giúp bạn có thể phục hồi thể chất, tích trữ thêm năng lượng cho bản thân tốt hơn. Để tăng cân hiện quả, giảm mỡ bụng bạn nên sắp xếp thời gian ngủ của mình trước 11h đêm, không nên thức khuya quá và cần phải ngủ đủ giấc.

  • Xem thêm: Công dụng tuyệt vời của bột ngũ cốc

Luôn có tinh thần vui vẻ, lạc quan

Tinh thần luôn là một trong các cách tăng cân hiệu quả và lành mạnh. Tinh thần vui vẻ giúp bạn ăn ngon hơn, ngủ sâu hơn. Sảng khoái, vui vẻ là yếu tố quan trọng giúp tăng cân hiệu quả.

Không nên mang quá nhiều việc về nhà

Bạn nên sắp xếp công việc một cách khoa học, hoàn thành công việc tại công ty. Khi bạn mang quá nhiều việc về nhà, điều đó chỉ làm bạn stress và mệt mỏi mà thôi.

Không nên uống quá nhiều nước trước khi ăn

Nếu bạn muốn tăng cân nhanh thì nên hạn chế uống nước trước bữa ăn. Việc uống nước làm bạn thấy no hơn, kết quả là sẽ không còn thèm ăn nữa. Uống nước trước khi ăn chỉ phù hợp những ai muốn giảm cân mà thôi.

Kiên trì là yếu tố quyết định phần lớn thành công
Kiên trì là yếu tố quyết định phần lớn thành công

Hãy thật cố gắng và kiên trì!

Điều cuối cùng giúp bạn thành công chính là sự kiên trì. Tùy theo thể trạng mỗi người, tiến độ tăng cân sẽ nhanh chậm khác nhau. Bạn đừng bỏ cuộc giữa chừng nhé! Bạn cần 3 đến 6 tháng để nhận ra bản thân mình có thay đổi. Kiên trì và cố gắng đến cùng là chìa khóa đưa bạn đến thành công có được thân hình như ý.

Tùy vào thể trạng và mục tiêu của mỗi người, bạn có thể áp dụng những cách tăng cân cho người gầy như mình vừa nêu. Hãy nhớ rằng, kết quả cuối cùng vẫn là sức khỏe của mình. Chọn cách tăng cân hiệu quả nhưng phải phù hợp với sức khỏe và khoa học là bí quyết giúp bạn có thân hình như ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét